‘Tự hào là người dân TP.HCM’

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phạm Chánh Trực bày tỏ: “Tôi rất tự hào là công dân của TP.HCM, TP anh hùng trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và anh hùng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, TP là địa phương luôn đi đầu thực hiện đổi mới, xé rào để phát triển”.

GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên Giám đốc BV Từ Dũ, cho rằng TP.HCM có những người lãnh đạo rất tuyệt vời. Những ngày đầu sau giải phóng, lãnh đạo TP đã đi lo từng lon gạo cho người dân không bị đói, lo từng hộp sữa cho trẻ em. Lãnh đạo TP luôn tìm cách làm lợi cho người dân. Người dân TP cũng luôn năng động, sáng tạo, nghĩa tình và giàu lòng yêu nước. “Năm 1988, BV Từ Dũ đã thực hiện ca mổ tách cặp song sinh Việt-Đức. Một ngày sau ca mổ, khi biết thông tin, rất đông người dân đã mang tiền, gạo, sữa, giò lụa... tới bệnh viện cho hai bé. Có những người làm nghề đạp xích lô cũng mang chục hột gà đến cho. Người dân TP luôn nghĩa tình, còn người lãnh đạo bao dung luôn là niềm tự hào của mỗi chúng ta” - GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng xúc động kể lại.

Nhiều đại biểu bày tỏ niềm vui trước những đổi thay to lớn của TP.HCM sau 40 năm thống nhất đất nước. “Nhiều lúc xem tivi thấy chiếu những cây cầu, công trình mới của TP, tôi cứ hỏi TP nào mà đẹp thế. Đến khi chiếu đến chợ Bến Thành mới biết đó là TP mình đang sống. Dù không sinh ra tại nơi đây nhưng tôi rất tự hào được sống trên TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Tôi thấy TP có nhiều chính sách hay, nhất là lĩnh vực xóa đói giảm nghèo hay phong trào khuyến học có sức lan tỏa đến tận các khu phố” - bà Dư Huệ Liên (quận 5) chia sẻ.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng bày tỏ sự trăn trở về những tồn tại của TP.HCM hiện nay. Đó là tình trạng cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, ngập nước, kẹt xe... “TP đã cố gắng rất nhiều và đạt được nhiều kết quả tốt nhưng so với các TP lớn trong khu vực thì chúng ta vẫn còn tụt hậu. TP.HCM phải suy nghĩ, tạo được những bước đột phá mới bằng kinh tế tri thức, kinh tế xanh” - ông Phạm Chánh Trực nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cho biết thế hệ cán bộ TP luôn tự hào về đất nước, tự hào về truyền thống năng động, sáng tạo, luôn tìm cách vượt qua khó khăn. TP luôn ý thức trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, cùng cả nước và vì cả nước. TP sẽ tiếp tục tập trung giải quyết những tồn tại, hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống người dân. “TP mong muốn xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, có bản lĩnh, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm và đoàn kết. Mỗi cấp phường/xã, quận/huyện, mỗi sở/ngành làm tốt nhiệm vụ của mình thì TP sẽ phát triển tốt hơn” - ông Cang nói.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm