Trình QH bãi nhiệm đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến

Ngay trước khi vào nghe tờ trình, trao đổi với báo chí, bà Yến cho rằng “có lẽ vấn đề liên quan đến con người, đến nhân sự nên QH họp kín”.

Theo các ĐB, trong tờ trình có nhiều nội dung được đưa ra để đề xuất bãi nhiệm bà Yến nhưng tập trung vào vấn đề chính là bà Yến đã khai không trung thực hồ sơ ứng cử. Cụ thể là bà Yến đã không khai hai nội dung: Đã vào Đảng và có chồng là Jimmy Trần đang bị truy nã. Mặc dù bà Yến đã có đơn xin từ nhiệm song tại đây bà Yến đã không nhận thấy thiếu sót, khuyết điểm nên không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, nhiều ĐB nhận định việc bãi nhiệm bà Yến là hoàn toàn phù hợp nhưng cũng có ĐB lại cho rằng không thể đổ lỗi hết cho bà Yến mà phải xem trách nhiệm của cả các cơ quan thẩm tra…

Trình QH bãi nhiệm đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến ảnh 1

ĐB Đặng Thị Hoàng Yến trao đổi với báo chí trước khi vào nghe tờ trình bãi nhiệm chiều 23-5. Ảnh: THÀNH VĂN

Trả lời báo chí việc QH họp kín về trường hợp ĐB Yến sẽ làm cử tri băn khoăn không biết kết quả thẩm tra cụ thể ra sao, những vi phạm của bà Yến ra sao để cử tri tham gia góp ý, Trưởng ban Công tác ĐB Nguyễn Thị Nương nói: “Những nội dung liên quan đến nhân sự QH theo quy định sẽ họp riêng. Nhưng nhân dân, cử tri hãy tin QH sẽ làm việc và đi đến quyết định cuối cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

Về ý kiến của bà Yến cho rằng Ban Công tác ĐB không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ĐBQH, đồng thời kiến nghị “xem xét động cơ cá nhân” của một cán bộ cấp vụ vì không trong sáng trong quá trình lập hồ sơ thẩm tra tư cách ĐB của bà Yến, bà Nương khẳng định: “Ban Công tác ĐB và những người thực hiện nhiệm vụ đã làm việc hết sức trách nhiệm, công khai, trung thực và đúng quy định. Không có chuyện nhập nhèm nào ở đây”.

Theo chương trình, từ 16 giờ 30 hôm nay (24-5), các đoàn ĐBQH sẽ họp để thảo luận về việc bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với bà Yến. Tiếp đó, đến sáng 26-5, QH sẽ bỏ phiếu bãi nhiệm, nếu có 2/3 số ĐB đồng ý bãi nhiệm thì bà Yến sẽ không còn là ĐBQH.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm