Triển khai chính phủ điện tử trong năm 2008

Đã yêu cầu các sở bưu chính viễn thông thống kê tình hình ứng dụng công nghệ thông tin để tham mưu cho lãnh đạo địa phương về việc triển khai nghị định của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông TP.HCM, cho rằng còn khoảng cách trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin ở trung ương và các địa phương. Nhiều ý kiến của lãnh đạo các sở lo lắng các dịch vụ công của chính quyền điện tử sẽ là những “con đường không có người đi” do thiếu sự thống nhất giữa các địa phương và kiến nghị: nên chọn một số địa phương làm thí điểm, sau đó triển khai rộng rãi, tập huấn đầy đủ cho các địa phương khác.

Ngày 10-1, Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông phải triển khai việc họp qua mạng ở cả cấp chính phủ, bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông phải rà soát lại tất cả các website, các cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức phải được cung cấp thư điện tử có đuôi .gov.vn để giao dịch với người dân, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo rà soát xem UBND quận, huyện nào có phần mềm quản lý chạy tốt, hiệu quả nhất thì lấy phần mềm đó nâng cấp cho hoàn chỉnh để áp dụng chung trên cả nước.

B.PHƯỢNG - Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm