TP.HCM ban hành kế hoạch phòng, chống tham nhũng 

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 (chủ yếu cho giai đoạn từ nay đến năm 2011).

Nội dung của kKế hoạch gồm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung chiến lược và các chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạch định chính sách, xây dựng và thực hiện pháp luật.

Hoàn thiện chế độ công vụ, công chức, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế, xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng, công bằng, minh bạch. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của toàn xã hội trong phòng, chống tham nhũng.

Trong tháng 9-2009, thủ trưởng các sở, ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, triển khai tổ chức kịp thời Kế hoạch thực hiện giai đoạn 1 (từ nay đến năm 2011) của đơn vị, địa phương mình. Kế hoạch phải đảm bảo tính khả thi, có trọng tâm, trọng điểm, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị…

Sở Tư pháp, UBND quận 8, UBND huyện Bình Chánh và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn được UBND TP chọn để chỉ đạo điểm việc xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Theo NGUYỄN THỤY (HCM CityWeb)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm