TP.HCM và Hà Nội: 31 hồ sơ tự ứng cử HĐND

Ông Đặng Công Luận, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thư ký Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP, cho biết: UBBC TP đã nhận 201 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP khóa VIII. Trong đó số lượng được giới thiệu là 180 hồ sơ và 21 trường hợp tự ứng cử. Số lượng đại biểu HĐND TP khóa cũ tái ứng cử là 13 người. Về thành phần cơ cấu: có 62 nữ (chiếm 31%); dưới 35 tuổi là 41 người (chiếm 20%); số người ngoài Đảng là 48 (chiếm 24%). Trong 21 người tự ứng cử không có ai là đảng viên. Người trẻ nhất ứng cử là chị Lê Thị Ngọc Thanh, quận đoàn 12 (được giới thiệu) và anh Lê Quốc Dũng (tự ứng cử), cả hai đều 27 tuổi. Người lớn tuổi nhất ứng cử là 64 tuổi. Trình độ các ứng viên đại biểu HĐND TP khóa VIII khá cao: 14 tiến sĩ, 49 thạc sĩ, 126 cử nhân, ba cao đẳng và chín có trình độ THPT.

TP.HCM và Hà Nội: 31 hồ sơ tự ứng cử HĐND ảnh 1

Kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ các ứng viên đại biểu HĐND TP khóa VIII tại MTTQ TP.HCM chiều 23-3. Ảnh: M.CƯỜNG

UBBC TP đã tiến hành niêm phong và chuyển giao toàn bộ số hồ sơ trên cho Ủy ban MTTQ TP.HCM để tiến hành hiệp thương lần hai chọn ra danh sách sơ bộ vào ngày 25-3.

Tại Hà Nội, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội, cho biết tính đến 17 giờ ngày 23-3, UBBC TP Hà Nội đã tiếp nhận 182 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016. Trong đó có 10 hồ sơ tự ứng cử và 172 hồ sơ do các cơ quan giới thiệu. Ngày 26-3, UB MTTQ TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai thông qua danh sách sơ bộ các ứng cử viên đại biểu HĐND.

Cùng ngày, nhiều địa phương trong cả nước đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần hai để thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Sáng 23-3, Ủy ban MTTQ TP.HCM cũng đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi công tác và cư trú đối với các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Phạm Văn Hải thông tin: Những thắc mắc, vụ việc mà cử tri nêu lên tại hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú hoặc nơi làm việc, đối với các ứng viên, phải được các cơ quan có thẩm quyền xác minh, trả lời chậm nhất là ngày 12-4.

M.CƯỜNG - T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm