TP.HCM: Kiến nghị lập ủy ban chống tham nhũng quốc gia

Đối với địa phương, không nhất thiết phải thành lập Ban Chỉ đạo PCTN, đồng thời thành lập các cơ quan chuyên trách chống tham nhũng tại các địa phương để giúp cho chủ tịch UBND trong công tác PCTN“. UBND TP vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ tổng kết năm năm thực hiện Luật PCTN và sơ kết giai đoạn 1 chiến lược quốc gia PCTN đến năm 2020 trên địa bàn TP như trên.

TP kiến nghị khi sửa đổi, bổ sung luật về PCTN, Quốc hội nên mở rộng chủ thể của nhóm tội phạm về tham nhũng vì qua thực tế có bị cáo không phải là người có chức vụ, quyền hạn nhưng giữ vai trò chủ mưu, vạch kế hoạch phạm tội. Đồng thời, trong giai đoạn hiện nay chưa nên bỏ mức án tử hình với nhóm tội này.

Về thời hạn thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Nghị định 158/2007, TP đề nghị cho kéo dài thời hạn là năm năm vì một số lĩnh vực, vị trí công tác đòi hỏi có tính chuyên sâu và thâm niên kinh nghiệm... Riêng một số lĩnh vực, vị trí công tác nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng thì thời hạn chuyển đổi vị trí công tác có thể sớm hơn ba năm...

N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm