TP.HCM đón nhận huân chương Hồ Chí Minh

Sáng 31-8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2015) và đón nhận huân chương Hồ Chí Minh.

Đọc diễn văn khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã ôn lại không khí hào hùng trong những ngày tháng 8 lịch sử và Quốc khánh 2-9. Ông Quân nhấn mạnh 70 năm sau ngày độc lập, trải qua bao khó khăn, gian khổ, Đảng bộ và nhân dân TP.HCM đã phấn đấu không ngừng, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới.

Để thực hiện được mục tiêu phát triển TP đến năm 2020 và tầm nhìn 2025, ông Quân cho rằng trong thời gian tới, cùng với khai thác tốt tiềm năng lợi thế, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế, TP sẽ tập trung tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng, đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị hiện đại và huy động các nguồn lực để phát triển.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng huân chương Hồ Chí Minh của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Chủ tịch Lê Hoàng Quân kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân TP ra sức xây dựng, phát triển và bảo vệ TP thân yêu trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình, xứng đáng với vinh dự là TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.HCM) và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Sau đó đoàn đến dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1).

Chiều 31-8, Thành ủy TP.HCM cũng đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014-2015. 140 tập thể và 224 cá nhân đã vinh dự được tuyên dương và nhận bằng khen của Thành ủy.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Võ Văn Thưởng nhấn mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm qua đã có sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, sự gương mẫu ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên những người đứng đầu. Nhất là tinh thần trọng dân, học dân,… gắn bó máu thịt với nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm