TP.HCM: Dân nhắn tin đến ngay chủ tịch quận, phường

Ông Phạm Thành Kiên, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết đây là phiên bản thứ tư của trang thông tin điện tử UBND quận 1. Với phiên bản mới này, người dân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn quận có thể đăng ký kinh doanh trực tuyến, góp ý những vấn đề trong cuộc sống và nhận được phản hồi một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Người dân chỉ việc vào địa chỉ website trên đây của quận là thấy ngay mục “Tiếp nhận phản ánh”. Sau đó, gõ nội dung, nếu có hình ảnh thì có thể đính kèm để làm bằng chứng. Xong xuôi chỉ cần nhấn nút gửi là thông tin phản ánh của người dân đã đến được ngay với chính quyền. Khi tiếp nhận thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lời để người dân biết thông tin của họ đã được ghi nhận.

Nội dung nổi bật của phiên bản mới là chuyên mục Tiếp nhận phản ánh. Theo đó người dân có thể sử dụng các thiết bị công nghệ phổ biến hiện nay, đặc biệt là điện thoại di động để gửi phản ánh góp ý bằng cả hình ảnh trực quan thông qua trang thông tin điện tử của quận.

Điểm mới của chuyên mục này là ngay khi góp ý của người dân được gửi đi, điện thoại của các chủ tịch phường nơi nhận phản ánh sẽ lập tức nhận được tin nhắn, đồng thời góp ý được gửi thẳng đến e-mail của chủ tịch phường, chủ tịch quận và tổ chuyên trách. Đồng thời, kết quả giải quyết sẽ được bộ phận quản lý trang xử lý và công khai trên trang thông tin điện tử để người dân theo dõi, giám sát.

 Ông Kiên cũng cho hay thông thường người dân phản ánh nhưng không để lại địa chỉ cụ thể nên quận không gửi thư cảm ơn tới họ. Vị này tin tưởng điều người dân mong mỏi nhất vẫn là kết quả giải quyết những phản ánh nên quận 1 sẽ xử lý rốt ráo, kịp thời để người dân yên tâm và tin tưởng.

Ông Phạm Thành Kiên cũng thông tin thêm, việc quận 1 nâng cấp trang thông tin điện tử mới không chỉ nhằm cung cấp tin tức cho người dân. Đây còn là kênh tương tác giữa người dân với chính quyền; hướng đến một chính quyền văn minh, hiện đại, thân thiện, hiệu quả. Ông Kiên cũng cho biết phiên bản trên điện thoại di động đang được hoàn thiện và sắp tới cũng sẽ có phần mềm dịch vụ phục vụ riêng cho khách nước ngoài, giúp khách nước ngoài xác định vị trí, tìm đường đi, tìm các địa điểm du lịch, ăn uống.

“Việc ra mắt phiên bản của trang thông tin điện tử quận 1 không chỉ là nỗ lực để gần dân hơn mà còn là trách nhiệm của quận đối với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn” - ông Kiên nói.

LÊ THOA - VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm