Tổng thống Nga sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Nga sắp thăm Việt Nam ảnh 1

Tổng thống Nga Medvedev tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Mátxcơva tháng 12 năm ngoái.

 Tin cho biết Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Andrei Denisov đã gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam Phạm Gia Khiêm để thảo luận công tác chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Dmitry Medvedev tới Hà Nội vào tháng 10 tới.

Các bên đã thảo luận quá trình công việc chung chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga tại Việt Nam, mà trước hết tập trung đẩy nhanh đi đến nhất trí các văn kiện hợp tác, có kế hoạch ký kết khi ông Dmitry Medvedev ở thăm CHXHCN Việt Nam.

Cùng ngày, ông Andrei Denisov cũng đã có cuộc gặp Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh để thảo luận công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga. Cuộc gặp này được tổ chức tại Hà Nội trong khuôn khổ vòng thứ ba tiến trình thương lượng chiến lược Nga-Việt Nam.

Các nhà ngoại giao cấp cao cũng cân nhắc “việc thực thi các thỏa thuận nhằm tăng cường toàn diện quan hệ đối tác đã được thiết lập tại cuộc họp thượng đỉnh vào ngày 9/7 vừa qua, cũng như những biện pháp phối hợp hành động hiệu quả hơn nữa giữa Nga và Việt Nam trong bối cảnh quốc tế” - tin từ Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. “Những biện pháp phối hợp này nhằm bảo đảm an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Hai ông Andrei Denisov và Phạm Bình Minh thỏa thuận vòng đàm phán thứ 4 thương lượng chiến lược Nga-Việt sẽ được tổ chức tại Mátxcơva vào năm 2011.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm