Tổng thống Hàn Quốc thăm TP.HCM

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM, khẳng định TP.HCM có quan hệ rất tốt với các đối tác, các địa phương của Hàn Quốc, nhất là TP kết nghĩa Busan và ngày càng có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến làm ăn tại TP.HCM. Quan hệ hợp tác giữa TP.HCM với Hàn Quốc không chỉ trong đầu tư thương mại, du lịch mà còn trong lĩnh vực văn hóa với nhiều điểm tương đồng. TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác thương mại với các đối tác Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Phát biểu đáp từ, bà Park Geun-Hye cho rằng TP.HCM là biểu tượng cho sự hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc với 1.800 doanh nghiệp và hơn 80.000 kiều dân Hàn Quốc. Nhờ môi trường đầu tư được cải thiện, các lĩnh vực đầu tư ngày càng được phát triển sang các ngành có giá trị gia tăng cao. “Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến làm ăn tại TP, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của TP” - Tổng thống Hàn Quốc nói.

Sau buổi tiếp, đoàn tổng thống Hàn Quốc đi thăm doanh nghiệp Hansae Việt Nam tại khu công nghiệp Tây Bắc (Củ Chi) và gặp gỡ cộng đồng Hàn Quốc. Tối cùng ngày, đoàn tổng thống Hàn Quốc rời TP.HCM, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm