Toàn văn phát biểu chúc Tết của Tổng Bí thư

Chúng tôi trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu chúc Tết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt, chúc Tết các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị lão thành cách mạng sáng 6/2 (tức ngày 26 Tết), tại Phủ Chủ tịch:

Toàn văn phát biểu chúc Tết của Tổng Bí thư ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chúc Tết lãnh đạo, đồng bào, chiến sĩ 

"Thưa các đồng chí lão thành cách mạng,

Thưa các đồng chí.

Hôm nay, trong không khí phấn khởi đón xuân, kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng, chào mừng những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã đạt được trong năm 2012, chúng ta vui mừng tổ chức buổi gặp mặt để tiễn đưa năm cũ Nhâm Thìn 2012 và mừng đón Xuân mới Quý Tỵ 2013.

Thay mặt  Ban Chấp hành Trung  ương Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí và qua các đồng chí tới toàn thể gia đình và người thân lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới.

Thưa các đồng chí,

Đất nước ta vừa đi qua  năm 2012- năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế- xã hội của nước ta đã có những chuyển biến tích cực, đúng hướng. Những kết quả nổi bật là giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế được lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng giảm; thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện; tỷ giá cơ bản ổn định. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, sản xuất công nghiệp có dấu hiệu phục hồi, du lịch, dịch vụ tăng khá. Các đề án tái cấu trúc nền kinh tế, thực hiện 3 đột phá chiến lược được chú trọng xây dựng và bước đầu triển khai thực hiện. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm. Lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ có bước tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chính trị- xã hội ổn định. Vị thế nước ta trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao.

Năm 2012 cũng là một năm đánh dấu mốc quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với việc toàn Đảng triển khai thực hiện sâu rộng Nghị quyết trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với tinh thần nghiêm túc, cầu thị và xây dựng, đã mang lại những kết quả bước đầu quan trọng. Không khí dân chủ trong Đảng, trong xã hội tiếp tục được phát huy.

Những thành tựu đạt được trong khó khăn, thách thức của năm qua là kết quả của sự nỗ lực to lớn của đồng bào, đồng chí cả nước, là minh chứng cho bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Thắng lợi đó đang tạo ra tiền đề và điều kiện thuận lợi để đất nước ta bước vào năm 2013 với niềm phấn khởi và tự tin cao hơn. Nhân dịp này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới các đồng chí lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang cả nước, với đồng bào ta ở nước ngoài về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc trong những năm qua và năm 2012. Chúng ta cảm ơn chân thành đến các nước, các tổ chức quốc tế đã hợp tác và giúp đỡ có hiệu quả đối với Việt Nam trong năm qua, cảm ơn các nước, bạn bè gần xa và nhân dân thế giới đã hết lòng ủng hộ sự nghiệp cách mạng của chúng ta.

Thưa các đồng chí,

Năm 2013, bên cạnh những thuận lợi và thành tựu đã đạt được, dự báo tình hình thế giới cũng như trong nước sẽ còn tiếp tục khó khăn. Trong bối cảnh đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế quốc tế; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đồng thời nỗ lực phấn đấu tạo sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, gắn với thực hiện có chiều sâu việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm xây dựng đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Chúng ta tin tưởng rằng với bản lĩnh của một đảng cách mạng chân chính, dày dạn kinh nghiệm, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, với bản chất một Nhà nước của dân, do dân, vì dân, với ý chí cách mạng kiên cường, lòng quả cảm, trí thông minh và sáng tạo của nhân dân ta, nhất định dân tộc ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tựu xuất sắc trong năm mới. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hãy vững một niềm tin, đồng lòng nhất trí, quyết tâm đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục những bước phát triển vững chắc. Mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam có một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công

Với tinh thần đó, tôi đề nghị tất cả chúng ta cùng nâng cốc rượu mừng Xuân, mừng đất nước, mừng Đảng ta. Chúc sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi to lớn hơn nữa, chúc Đảng ta ngày càng trưởng thành, vững mạnh; đất nước ta ngày càng phát triển, cường thịnh; nhân dân ta ngày càng ấm no, nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn".

Theo Vũ Duy (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.