Thủ tướng: Xử lý nghiêm việc đưa các thông tin chống Đảng, Nhà nước

Ngày 12-9, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm việc đưa những thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước.

Thủ tướng: Xử lý nghiêm việc đưa các thông tin chống Đảng, Nhà nước ảnh 1

Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm việc đưa các thông tin chống Đảng, Nhà nước - Ảnh: VGP

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được đưa ra ra sau khi xem xét các báo cáo, công văn của Bộ Công an, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương và Văn Phòng Trung ương Đảng về tình trạng một số trang thông tin điện tử như: “Dân làm báo”, “Quan làm báo”, “Biển Đông”… và một số trang mạng khác, đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội.

“Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch” – Văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Thủ tướng yêu cầu Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng TTĐT Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu, các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.

Theo H.Thành (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm