Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nói về tình hình biển Đông

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nói về tình hình biển Đông ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh trong buổi thông báo Sách trắng Quốc phòng Việt Nam. Ảnh: Đất Việt 

Sự khiêu khích và hành động lấn chiếm của Trung Quốc ở biển Đông trong những ngày qua sẽ là chủ đề nóng nhất tại Diễn đàn An ninh châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/6/2011 tại Singapore.

Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 15 người do Bộ trưởng Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh làm trưởng đoàn.

Ngay khi đến Singapore vào chiều 2/6/2011, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Trung tướng Vịnh cho biết đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ có bài phát biểu với chủ đề an ninh hàng hải vào sáng 5/6/2011. Nội dung phát biểu ngoài vấn đề an ninh biển, các nguy cơ truyền thống và phi truyền thống nói chung, vấn đề xung đột lãnh thổ và bảo vệ an toàn cho ngư dân cũng sẽ được đề cập đến.

“Chúng tôi cũng sẽ nêu ra các vấn đề an ninh mà chúng ta đang gặp phải và công khai các chính sách an ninh của mình”, ông nói.

Khi được hỏi, liệu Việt Nam có đưa vụ tàu hải giám Trung Quốc uy hiếp tàu khảo sát đại dương Bình Minh 02 hôm 26/5/2011 và vụ tàu Trung Quốc bắn đe dọa ngư dân Việt Nam hôm 1/6/2011 trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ra trước hội nghị, trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nói: “Tôi cho rằng vấn đề gì mà cộng đồng quốc tế và Việt Nam quan tâm thì sẽ được bộ trưởng đề cập trong bài phát biểu”.

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng cho biết không chỉ vấn đề an ninh biển, đoàn Việt Nam cũng quan tâm đến những vấn đề lớn khác của khu vực và sẽ ủng hộ các chủ trương, ý kiến tích cực được đưa ra tại hội nghị.

“Mục đích của đoàn Việt Nam là tham gia tích cực vì hòa bình và ổn định của khu vực; đồng thời bảo vệ an ninh và lợi ích chính đáng của Việt Nam”, ông cho hay.

Theo Thục Minh (Thanh Niên)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm