'Tham nhũng ai cũng bức xúc nhưng giải quyết thì không đơn giản'

ĐBQH Võ Thị Dung mong cử tri chia sẻ và đóng góp nhiều ý kiến hơn

Tại đây, các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo, bỏ án tử hình, luật BHYT, BHXH, đổi mới SGK….được cử tri quan tâm, nêu ý kiến.

Cử tri Huỳnh Văn Kỳ bức xúc về việc Trung Quốc đang công khai xây dựng các công trình trên các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Ông Kỳ cho rằng: “Đây là hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam một cách trắng trợn, còn nguy hiểm hơn cả việc hạ đặt giàn khoan HD-981 năm ngoái. Nhà nước bảo chúng ta đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, ngoại giao nhưng cũng phải thể hiện ý chí mạnh mẽ hơn, phải tích cực kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, đưa Trung Quốc ra toà án quốc tế”.

“Theo dõi các kỳ họp QH vừa qua, vẫn chưa có kỳ họp nào đưa ra Nghị quyết về biển Đông và chưa có biện pháp cụ thể nào trước sự xâm chiếm bành trướng của Trung Quốc. Tôi đề nghị QH cần bàn luận rõ hơn, không được lơ là, vì đây là vấn đề chủ quyền lãnh thổ” – cử tri Kỳ đề nghị.

Liên quan đến đề xuất bỏ án tử hình đối với 7 tội danh trong dự thảo Bộ luật hình sự sửa đổi, cử tri Trần Văn Hùng đề nghị: “QH cần phải xem xét kỹ việc bỏ án tử hình. Tôi nghĩ pháp luật phải thể hiện quyền lực, tính nghiêm minh, phải răn đe cho được người phạm tội, đặc biệt các tội lớn liên quan đến phá hoại hòa bình, tham ô, tham nhũng….”. “Nếu muốn giảm bỏ các mức án tử hình, phải có lộ trình thật dài, chứ chưa thể bỏ hẳn và bỏ ngay được vì xã hội còn chưa công bằng, phải để người dân có nhận thức tốt hơn thì hãy nghiên cứu bỏ án tử hình”- ông Hùng ý kiến.

Trước nhiều ý kiến của cử tri quận Tân Phú, ĐBQH Võ Thị Dung cho biết sẽ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của bà con và sẽ đóng góp vào kỳ họp QH tới.

Thông qua buổi tiếp xúc, ĐBQH Võ Thị Dung cũng đã có những tâm tình, chia sẻ với bà con: “Chúng tôi thấy rằng cử tri ngày càng đi dự họp ít hơn, phát biểu ít hơn, có lẽ nhiệt tâm nhiệt tình của cô bác đối với hoạt động này cũng giảm sút! Phải chăng do đại biểu, do hoạt động của QH, do những ý kiến tâm huyết của các cử tri chưa được giải quyết thấu đáo? Vấn đề này tôi cũng mong các cô bác chia sẻ bởi vì không phải việc gì cũng giải quyết được, có những vấn đề như tham nhũng mà ai cũng bức xúc nhưng giải quyết thì không đơn giản. Chúng tôi rất mong các cô bác chia sẻ và dù có đến dự họp hay không thì cũng mong cô bác quan tâm, góp ý và giúp đỡ chúng tôi, để chúng tôi được nghe nhiều ý kiến chính đáng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.