Tàu hải quân New Zealand thăm TP.HCM

Trong thời gian ở thăm, chỉ huy tàu đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân tại TP.HCM. Đồng thời, các sĩ quan, thủy thủ New Zealand thi đấu giao hữu bóng chuyền và tham quan TP.HCM.

Đây là chuyến thăm thứ tư của tàu hải quân New Zealand tới Việt Nam, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và New Zealand.

Cùng ngày, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cho biết đoàn tiền trạm Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ vừa làm việc với TP Đà Nẵng để chuẩn bị cho chuyến thăm hữu nghị của đoàn tàu hải quân Mỹ dự kiến từ ngày 15 đến 21-7. Dẫn đầu chuyến thăm lần này là tàu khu trục USS Chung-Hoon DDG 93. Ngoài ra còn có hai tàu chiến khác cùng hơn 500 sĩ quan, thủy thủ.

Tàu hải quân New Zealand thăm TP.HCM ảnh 1

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, các thành viên trên tàu sẽ tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân tại quận Ngũ Hành Sơn, tham gia các hoạt động cộng đồng như trồng cây xanh, tặng quà cho các cháu trường mầm non và giao lưu thể thao... Chuyến thăm lần này góp phần nâng cao tình hữu nghị, hợp tác và sự hiểu biết giữa Việt Nam và Mỹ.

TX - HẢI CHÂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm