Sinh viên cần chuẩn bị chuyên môn giỏi để hội nhập

TP.HCM đang tích cực chuẩn bị để hội nhập khu vực và thế giới; chuẩn bị để thực sự là một đô thị lớn của khu vực ASEAN, một trung tâm về dịch vụ, công nghiệp, khoa học và giáo dục của khu vực. Những mục tiêu này càng đòi hỏi phải chuẩn bị nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, vững tay nghề, bản lĩnh chính trị và năng lực hội nhập khu vực tốt.

Sinh viên cần chuẩn bị chuyên môn giỏi để hội nhập ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải chúc các sinh viên học tập tốt trong năm học mới. Ảnh: QUỐC DŨNG

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, đến năm 2015, cộng đồng ASEAN được thành lập, lúc đó bằng cấp của các nước trong khu vực được công nhận lẫn nhau, tạo điều kiện để người lao động làm việc trong môi trường khu vực. Bên cạnh cơ hội có nhiều việc làm, sinh viên phải chịu sức ép cạnh tranh chỗ làm với các sinh viên trong khu vực. Bởi vậy, để hội nhập đòi hỏi sinh viên phải thành thạo tiếng Anh và phải biết làm việc trong môi trường đa văn hóa. “Đây là những thách thức mà nhà trường, xã hội và chính bản thân các em phải chuẩn bị một cách nghiêm túc và có hiệu quả” - Bí thư Thành ủy TP.HCM nhắn nhủ.

Trong chương trình Ngày hội chào đón tân sinh viên diễn ra tối 21-9 tại Học viện Hành chính Quốc gia - Cơ sở TP.HCM, 200 sinh viên nghèo, có thành tích học tập xuất sắc hiện đang theo học tại chín trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM đã được trao học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất. Đây là hoạt động thuộc chương trình học bổng “Sát cánh cùng sinh viên vượt khó” do Nhà Văn hóa Sinh viên phối với các doanh nghiệp vận động từ nay đến hết tháng 10-2013.

Q.DŨNG - A.PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm