Ra mắt cẩm nang tư vấn phản biện và đóng góp xây dựng chính sách

Cẩm nang do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành. Đây là kết quả của dự án cùng tên thuộc khuôn khổ Chương trình cải cách tư pháp giữa chính phủ Đan Mạch, chính phủ Thụy Điển, Liên minh châu Âu và Bộ Tư pháp Việt Nam.

Ra mắt cẩm nang tư vấn phản biện và đóng góp xây dựng chính sách ảnh 1

Phát biểu giới thiệu về dự án, đại diện MSD cho biết hiện nay các tổ chức xã hội của Việt Nam đang phát triển mạnh, hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc tư vấn phản biện xã hội và đưa chính sách vào cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều tổ chức chưa hiểu biết hết quyền và trách nhiệm của mình trong tư vấn phản biện và đóng góp xây dựng chính sách đã được pháp luật quy định, một số tổ chức còn hạn chế về năng lực chuyên môn, tài chính, nhân sự và đặc biệt là mô hình tổ chức hoạt động nên chưa phát huy được vai trò của mình trong việc tư vấn phản biện xã hội.

Kết quả dự án, đặc biệt là cuốn cẩm nang hướng tới việc nâng cao nhận thức của các tổ chức xã hội về trách nhiệm và lĩnh vực hoạt động của mình đồng thời cũng là tài liệu tham khảo dành cho các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và những người quân tâm đến hoạt động của các tổ chức xã hội ở Việt Nam.

Dự án có sự tham gia đắc lực của các chuyên gia và nhà quản lý như: ông Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ tịch MSD, nguyên Vụ trưởng Vụ Các tổ chức phi chính phủ - Bộ Nội Vụ, ông Lê Trọng Vinh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Nội vụ cùng các cán bộ của Trung tâm MSD.

Theo kế hoạch, sau buổi ra mắt cẩm nang và tờ rơi về chủ đề trên sẽ được phát hành rộng rãi cho các tổ chức xã hội trên cả nước.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm