Quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam

Có tám chức danh được công bố trong đợt này. Ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, được bổ nhiệm làm chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa. Trụ sở UBND huyện Hoàng Sa vẫn đặt tại địa điểm cũ (132 Yên Bái, TP Đà Nẵng).

Đây là chương trình thí điểm không tổ chức HĐND cấp quận, huyện, xã được Chính phủ triển khai ở 10 tỉnh, thành trong cả nước. Bắt đầu từ tháng 5-2009, Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, xã. Ông Trần Văn Minh cho biết chính quyền thành phố giao việc bổ nhiệm các chức danh nhân sự khác của quận, huyện cho chủ tịch các quận, huyện tự quyết và chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, tân Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Đặng Công Ngữ nói: “Là một công dân Việt Nam, tôi rất vinh dự được giữ cương vị này. Tôi ý thức rõ việc này là máu thịt của từng người dân và của bản thân tôi. Tôi sẽ cố gắng đáp ứng được công việc mà nhân dân giao phó”.

Về công việc trước mắt của UBND huyện đảo Hoàng Sa, ông Ngữ cho biết là tiếp tục đấu tranh bảo đảm toàn vẹn chủ quyền của biển đảo Việt Nam. Cạnh đó sẽ xác lập thêm và chuẩn bị cho ra đời một cuốn kỷ yếu về Hoàng Sa. Hiện nay có nhiều nhân chứng sống, những người đã từng và đang công tác ở Hoàng Sa cùng nhiều kỷ vật, tư liệu quý về quần đảo này mà ta vẫn còn lưu giữ. “Biển đảo Việt Nam đã có trong lịch sử Việt Nam. Đây là vấn đề chung của xã hội chứ không riêng gì việc tuyên truyền cho quần đảo Hoàng Sa. Trách nhiệm của chúng tôi làm sao phải giáo dục cho thế hệ trẻ cả nước hiểu rằng hiện nay Hoàng Sa là của Việt Nam” - ông Ngữ nói.

Huyện đảo Hoàng Sa được thành lập sau ngày giải phóng đất nước, trực thuộc tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (cũ). Sau thời gian chia tách tỉnh, Hoàng Sa nay là đơn vị hành chính trực thuộc TP Đà Nẵng.

TẤN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm