Nói phải đi đôi với làm

Đề án về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong hội nhập kinh tế quốc tế; xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tiếp tục cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2008-2012.

Hội nghị cũng sẽ quyết định thành lập Tiểu ban tổng kết 20 năm thực hiện Cương lĩnh 1991, bổ sung và phát triển Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. Đối với vấn đề nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ sở, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng: “Đây là hai vấn đề có mối quan hệ hữu cơ, tác động lẫn nhau. Đội ngũ đảng viên có chất lượng tốt là nhân tố cơ bản bảo đảm cho tổ chức cơ sở đảng vững mạnh. Mặt khác, tổ chức cơ sở đảng vững mạnh là điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên”.

Tuy khẳng định trong những năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt được những bước tiến quan trọng nhưng Tổng Bí thư đã thẳng thắn đánh giá: “Công tác xây dựng Đảng vẫn còn nhiều mặt hạn chế, yếu kém. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, bệnh cơ hội, chủ nghĩa cá nhân và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong một bộ phận cán bộ, công chức diễn ra nghiêm trọng. Không ít tổ chức, cơ sở đảng yếu kém, không làm tròn vai trò hạt nhân chính trị và nền tảng của Đảng, không đủ sức giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở, thậm chí có những tổ chức, cơ sở đảng tê liệt, mất sức chiến đấu”. Vì vậy, nhiệm vụ của hội nghị lần này là: xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu, “nói đi đôi với làm’’, thực sự là “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ bàn đến những vấn đề của giai cấp công nhân. Tổng Bí thư nêu rõ: “Sự lớn mạnh của giai cấp công nhân là một điều kiện tiên quyết bảo đảm thành công của công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Xây dựng giai cấp công nhân nước ta vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách, là trách nhiệm của Đảng, nhà nước, của cả hệ thống chính trị, của mỗi người công nhân và của toàn dân tộc”.

LÊ KIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm