Niềm vui ngày 27-2

Cụ thể, đăng ký một chuỗi hoạt động nhằm phòng ngừa và đấu tranh với nạn phong bì bệnh viện, nhóm điều phối dự án đã không ngờ có những khó khăn tầm “đá tảng” đến thế. Bí thư chi đoàn Đỗ Mạnh Hùng cho hay trong một cuộc họp lãnh đạo bệnh viện đặt câu hỏi: “Nếu chúng tôi trả lương cho các anh chị (bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên) khoảng 50 triệu đồng/tháng với điều kiện anh, chị... không nhận phong bì thì có chấp thuận không?”. Kết quả không cánh tay nào giơ lên... Do đó khi trả lời báo chí, anh Hùng đã không ngần ngại nêu khó khăn đầu tiên của dự án chính là “chủ đề nhạy cảm”: Nhiều đối tượng từ chối phỏng vấn cung cấp thông tin cho dự án!

Thế nhưng chính anh Hùng lại xác nhận “rất lạc quan, mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách (yếu tố con người; yếu tố “văn hóa phòng bì”;…)” bởi anh đã có lòng tin dựa trên điều kiện cụ thể tại đơn vị; tân phó giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện (đồng thời là trưởng khoa Cấp cứu) đã thể hiện quyết tâm bằng việc “NÓI KHÔNG VỚI PHONG BÌ”. Chính ông đã cho lắp đặt hệ thống camera ngay tại khoa Cấp cứu với thông điệp: Nếu nhân viên nào nhận phong bì, gửi trả lại nhân viên đó đến Phòng Tổ chức cán bộ ngay lập tức; cùng với đó là việc rà soát lại việc đánh giá khối lượng công việc cụ thể của từng vị trí; đào tạo giao tiếp; xây dựng quy trình khám, phân loại, cấp cứu; nhóm giải pháp nâng cao thu nhập của cán bộ, viên chức;…

Dĩ nhiên kết quả dự án phòng, chống tham nhũng tại BV Nhi Trung ương còn ở phía trước bởi sự quá tải ở một bệnh viện tuyến cuối chưa giải quyết được ngay, bởi thói quen “cảm ơn” của người nhà bệnh nhân vẫn còn rất nặng nề, bởi đời sống một bộ phận lương y còn khó khăn, song với tinh thần, cách thức, sự ủng hộ đối với những lương y dám đối mặt với “chuyện nhạy cảm” như thế, chắc chắn trong ngày 27-2 này họ không thiếu niềm vui.

PHAN MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm