Người dân đang mong!

Tại cuộc tọa đàm trực tuyến diễn ra tuần trước, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng cho biết đã đề xuất Bộ Tài chính cân nhắc giãn thuế, xem xét nâng mức khởi điểm chịu thuế TNCN nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động. Theo lãnh đạo UBND TP, mức giảm trừ cá nhân 4 triệu đồng và mỗi người phụ thuộc 1,6 triệu đồng hiện nay là thấp so với tình hình giá cả đang gia tăng.

Nghe đề xuất này nhiều người nộp thuế khấp khởi. Bởi thực tế hiện nay các mức giảm trừ gia cảnh đều là con số tuyệt đối, cào bằng với mọi đối tượng, mọi địa bàn, mọi thời điểm. Trong khi đó ở các TP lớn như Hà Nội và TP.HCM chi phí sinh hoạt bao giờ cũng cao nên những người chỉ sống bằng tiền lương, tiền công cần phải được giảm trừ ở mức cao hơn.

Cho nên khi thấy lãnh đạo TP nói lên được tâm tư, nguyện vọng, đưa được đến đúng địa chỉ, đúng thời điểm, người dân ai chẳng mừng?!

Song có nhiều người vẫn nửa tin nửa ngờ bởi những đề xuất tương tự với những luận cứ xác đáng đã nêu từ tháng 11 năm ngoái, khi chỉ số CPI liên tục chạm mức 2%/tháng mà việc sửa đổi sắc thuế này vẫn giậm chân tại chỗ. Kể cả sau này trong số những ý kiến được nêu công khai có nhiều vị có chức vụ, quyền hạn, có uy tín chuyên môn hẳn hoi nhưng rồi kết quả cuối cùng vẫn không xoay chuyển.

Lần này thêm UBND TP.HCM lên tiếng, liệu Bộ Tài chính có động tĩnh?

BẰNG LĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm