Mời TAND Tối cao vào cuộc vụ Vedan

Theo ông Nguyên, khi chưa giải quyết được việc bồi thường cho người dân ở Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM thì trách nhiệm chính vẫn thuộc ngành tài nguyên và môi trường.

Theo ông Nguyên, trước mắt, Tổng cục Môi trường sẽ có văn bản “cứng” khẳng định việc tính thiệt hại và đòi bồi thường đối với Vedan là có cơ sở khoa học. Vì vậy, Vedan phải bồi thường nghiêm túc. Nếu quá thời hạn đã ấn định, Vedan không thực hiện thì các địa phương sẽ khởi kiện.

Ngày 8-7, Hội Nông dân TP.HCM, Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP.HCM) và luật sư tư vấn cho Hội Nông dân TP đã có buổi làm việc với TAND huyện Cần Giờ về trình tự, thủ tục nộp đơn khởi kiện Vedan vào cuối tháng 7 này. Luật sư Nguyễn Văn Hậu cho biết TAND huyện Cần Giờ đã đồng ý nhận đơn khởi kiện của bà con. Cùng tham gia với luật sư Hậu còn có luật sư Trương Trọng Nghĩa, luật sư Nguyễn Thành Hiệp… (Đoàn Luật sư TP.HCM). Hiện hồ sơ và các thủ tục khởi kiện đã hoàn tất, chờ ngày nộp cho TAND huyện Cần Giờ.

Cùng ngày, ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Trưởng Ban Chỉ huy thống kê thiệt hại trong vụ Vedan tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết trong hai ngày 7 và 8-7, đã huy động hàng chục chuyên viên photo, phân loại và công chứng hồ sơ của 1.255 hộ dân bị thiệt hại, cung cấp cho các luật sư đại diện để kịp thời gian khởi kiện Vedan.

P.ĐIỀN - H.VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm