Mỗi đảng viên hãy tự soi rọi lại mình

Không phải đến bây giờ Đảng mới đề ra chủ trương, biện pháp cấp bách xây dựng Đảng mà từ khi thành lập Đảng đến nay, Đảng ta luôn khẳng định xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt. Chỉ tính từ Đại hội VI đến nay, BCH Trung ương đã ban hành tám nghị quyết, Bộ Chính trị ban hành sáu nghị quyết chuyên đề về xây dựng Đảng… Thế nhưng nghị quyết thì nhiều nhưng kết quả không đạt như mong đợi. Phân tích nguyên nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong bài phát biểu khai mạc hội nghị vừa rồi, đã cho rằng “đó chính là do nguyên nhân chủ quan, do lỗi của chúng ta; do sự yếu kém, thiếu kiên quyết trong công tác giáo dục, lãnh đạo, quản lý; do sự thiếu rèn luyện, tu dưỡng, thực hành liêm chính của một số cán bộ, đảng viên; sự thiếu gương mẫu của một số cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Suy đến cùng là do không vượt qua được chủ nghĩa cá nhân…”.

Chính vì nhận thức sâu sắc như vậy, yêu cầu trước hết trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 lần này là phải quyết liệt, làm gương từ cấp trên, từ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cũng cho rằng: “Để làm tốt công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 đòi hỏi ở dũng khí thật sự khi nhìn thẳng vào sự thật dù cay đắng đến đâu đi nữa. Khi nêu sai lầm thì nên chú ý những sai lầm chủ quan là chính, tránh tối đa lối dùng từ ngữ đổ cho tác động từ khách quan…”.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, người rất tâm huyết, mặn mà đeo đuổi công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cũng nhấn mạnh đảng viên được phân công làm công tác lãnh đạo, quản lý phải tự mình, đồng thời giúp đồng chí mình ra sức sửa chữa khuyết điểm, giúp tổ chức xây dựng Đảng cho tốt. Về quy trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 thì phải làm từ trên chứ không phải làm đồng loạt…

Để những nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 thực sự vào cuộc sống, mỗi đảng viên chúng ta cần soi rọi, suy gẫm xem từ khi tuyên thệ trước cờ Đảng, trước chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta đã vì dân, vì nước chưa. Làm được điều này, Đảng ta sẽ thực sự trong sạch vững mạnh, xứng đáng với niềm tin và trọng trách mà nhân dân giao phó.                     

HỮU QUAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm