Mở rộng hợp tác kinh tế Việt Nam-Cuba

Ngay sau lễ đón, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Raul Castro Ruz.

Theo TTXVN, tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo nhất trí những biện pháp thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời gian tới. Hai bên đặc biệt nhấn mạnh cùng nỗ lực thúc đẩy và mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư cho tương xứng với quan hệ chính trị và tiềm năng của hai nước. Nhất trí đẩy mạnh hoạt động của Ủy ban Liên chính phủ hai nước, thông qua cơ chế này cùng nhau tìm ra những hình thức, lĩnh vực hợp tác phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của hai nước. Hai bên nhất trí tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp và các địa phương đẩy mạnh hợp tác đầu tư trên cơ sở phát huy thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên.

Tiếp đó, cũng tại Cung Cách mạng, Chủ tịch Raul Castro Ruz đã trao huân chương Jose Marti - phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước Cuba tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm