Mở rộng đào tạo cán bộ lãnh đạo Việt tại châu Âu

Nội dung chính của chuyến thăm là khảo sát, trao đổi với các bộ, ngành hữu quan và các trường đại học lớn của ba nước nói trên về khả năng nhận học viên của Đề án sang học tập ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Tại các nước nói trên, ông Hồ Đức Việt đã giới thiệu với phía bạn về Đề án 165 và đặt vấn đề gửi cán bộ lãnh đạo, quản lý sang học tập theo những chuyên ngành mà nước bạn có thế mạnh như Quản lý hành chính; Quản lý và bảo tồn di sản văn hóa; Quy hoạch và phát triển du lịch; Quản lý môi trường đô thị; Phát triển các dự án đầu tư sử dụng mô hình hợp tác công-tư (PPP); Mua sắm Chính phủ; Kinh nghiệm đối phó với sự biến đổi khí hậu và xử lý hậu quả thiên tai...

Phía các đối tác tại ba nước hoan nghênh chuyến thăm và những đề xuất của Việt Nam, nhất trí sớm xem xét ký các hợp đồng cụ thể để triển khai tổ chức việc đưa cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2011.

Chuyến thăm và làm việc của ông Hồ Đức Việt đã mở ra một triển vọng mới cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của Việt Nam tại châu Âu.

Nhân dịp này, ông Hồ Đức Việt đã đến thăm, trao đổi ý kiến với ông Oliviero Diniberto - Tổng Bí thư Đảng những người Cộng sản Italy, ông Vojtech Filip - Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc, thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại ba nước nói trên./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm