Lời hứa và... nhiệm kỳ

Theo dõi truyền hình nhiều cử tri giật mình, sau năm 2015 thì bà Tiến đã gần hết nhiệm kỳ bộ trưởng rồi, mà từ nay đến đó số bệnh nhân chắc chắn sẽ... tăng và cái cảnh bệnh nhân nằm ghép cũng sẽ không giảm!

Thật ra có trách bà Tiến thì cũng hơi... oan, bởi người tiền nhiệm của bà là ông Nguyễn Quốc Triệu khi mới nhậm chức cũng đã từng bị buộc phải theo đuổi mục tiêu sau hai năm sẽ xử lý được việc này nhưng kết cục là sau năm năm nhiệm kỳ, ước ao đó cũng không thành. Lý do thất bại thì có nhiều nhưng nhiều người cho rằng làm bộ trưởng thì phải thận trọng, lời nói phát ra như mũi tên, khó bề thu lại. Trước ông Triệu, bà Trần Thị Trung Chiến từng bị đề nghị bỏ phiếu tín nhiệm chỉ vì một câu hớ rằng bà mới nhậm chức có... hai năm nên chưa thể xử lý việc giá thuốc tăng!

Vì thế càng thông cảm cho tân bộ trưởng trước áp lực trách nhiệm! Thế nhưng dù thông cảm nhưng người dân vẫn khó hài lòng. Khó hài lòng bởi vì các giải pháp mang tính đột phá vẫn chưa thấy đâu. Người dân không muốn nghe thêm những “lời hứa nhiệm kỳ” nếu bộ trưởng không cho biết những giải pháp căn bản để giải quyết tình hình.

Họ không muốn đợi bộ trưởng nhiệm kỳ mới để chất vấn tiếp!

BẰNG LĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm