Lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc ở biển Đông hoàn toàn vô giá trị

Tàu cá Việt Nam lại bị tàu Trung Quốc bắt giữ.

“Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở biển Đông đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, do đó hoàn toàn vô giá trị. Phía Việt Nam tiến hành giao thiệp ngoại giao phản đối việc làm nói trên của phía Trung Quốc”.

Trước đó, ngày 29-4, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm đánh bắt cá có hiệu lực từ ngày 16-5 đến 1-8 tại một số vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.

Sáng 6-5, ông Nguyễn Phương Nam, người trực đài canh biển tại xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), cho biết vừa nhận điện thoại từ thuyền trưởng Đặng Tằm báo tàu cá của ông cùng 11 thuyền viên đã bị tàu kiểm ngư mang cờ hiệu Trung Quốc bắt giữ, đòi tiền chuộc 70 vạn nhân dân tệ. Hiện các ngư dân này đang bị nhốt tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Ông Đặng Tằm (trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết tàu của ông bị phía Trung Quốc bắt giữ sáng 4-5 khi đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Toàn bộ số hải sản đánh được cùng phương tiện máy móc bị cướp sạch.

Đây là tàu thứ ba của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc bắt giữ trong vòng hai tháng trở lại đây.

ATX 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm