Làm công tác tư tưởng phải từ hành động cụ thể

Luôn sẵn sàng tinh thần tiên phong tháo gỡ khó khăn, đẩy lùi chờ đợi… trên mọi lĩnh vực, nhất là giải quyết tư tưởng từ tình hình thực tiễn, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng”. Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tại Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 29-1.

Cũng theo ông Hải, mặc dù TP đã có cố gắng nhưng hiện trong nhân dân vẫn còn nhiều bức xúc do một số vấn đề chưa được giải quyết rốt ráo, triệt để. “Điều đó đòi hỏi trước tiên là Thành ủy, tiếp đó là cấp ủy các cấp phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa, tiến hành nhiều giải pháp để giải quyết bức xúc cho người dân. Đặc biệt là công tác tư tưởng để đảm bảo được sự đồng thuận cao trong xã hội” - ông Hải nhấn mạnh.

Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, ông Hải khẳng định đã đạt được một số kết quả bước đầu. Tuy nhiên, sau kiểm điểm tự phê bình, vẫn còn không ít băn khoăn, lo lắng, thậm chí có người hụt hẫng bởi cho rằng quá trình kiểm điểm chưa làm rõ “một bộ phận không nhỏ” này là ai, ở đâu, suy thoái đến mức nào, sao không thấy đảng kỷ luật thích đáng...

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm do Ban Tuyên giáo Thành ủy đặt ra trong năm 2013 là tiếp tục quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, các chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa IX; đồng thời làm tốt công tác dự báo, nắm bắt diễn biến tư tưởng, chủ động tham mưu kịp thời và tham gia xử lý các vấn đề “nóng”, phức tạp, nhạy cảm; tổ chức nghiên cứu, điều tra dư luận xã hội có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường định hướng đối với các hoạt động trong lĩnh vực khoa giáo và các vấn đề xã hội cũng như nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

GIANG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm