Kỷ luật đảng đối với một số tập thể, cá nhân

Theo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 28-3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) đã có thông báo về nội dung họp kỳ thứ 22 (họp từ ngày 6 đến 10-1-2014) và kỳ họp thứ 23 (từ ngày 19 đến 24-3-2014) của ủy ban này.

Về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, UBKTTW đã thông báo một số vụ nổi cộm. Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng và các phó bí thư Thành ủy, bí thư Ban Cán sự Đảng, chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 1999-2004 và 2004-2011 có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện quy chế làm việc và trong lãnh đạo, chỉ đạo UBND TP thực hiện việc quản lý dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn. UBKTTW đã báo cáo Bộ Chính trị xem xét, chỉ đạo. Ngoài ra, thông báo của UBKTTW cũng cho hay Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2005-2010 và 2011-2015; nguyên phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Ban Cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2005-2010; phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Ban Cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011-2015 có một số khuyết điểm, vi phạm cần phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

Thông báo của UBKTTW cũng thông tin về kết quả xem xét, quyết định và đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và các đảng viên. Theo đó, ông Đỗ Tất Ngọc, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam giai đoạn 2004-2009 và ông Nguyễn Thế Bình, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng NN&PTNT giai đoạn 2007-2011, đã có những khuyết điểm, vi phạm: Thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong thực hiện nhiệm vụ được giao; vi phạm quy chế của HĐQT, vi phạm các quy định của Ngân hàng Nhà nước gây hậu quả lớn. UBKTTW quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Đỗ Tất Ngọc và đồng chí Nguyễn Thế Bình.

Trong lĩnh vực ngân hàng còn có ông Nguyễn Công, nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước tỉnh, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển tỉnh Phú Yên, đã thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm trong chỉ đạo điều hành, dẫn đến phát sinh nợ xấu có khả năng mất vốn với số lượng lớn, gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của đơn vị này và hoạt động chung của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. UBKTTW quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Nguyễn Công.

Đối với ông Nguyễn Trung Thứ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, đã vi phạm để nhiều cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên của TP Long Xuyên và con trai vi phạm pháp luật trong việc xây dựng các khu dân cư trái phép; cá nhân và gia đình tham gia mua nhiều lô đất tại các khu dân cư nhằm trục lợi; thiếu thành khẩn, chưa tự giác nhận khuyết điểm… UBKTTW đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Nguyễn Trung Thứ.

Ông Trần Bá Hoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, đã vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số quy định về công tác cán bộ, quản lý tài chính, tài sản và đầu tư xây dựng. 
UBKTTW quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Trần Bá Hoàn….

Ngoài ra, UBKTTW cũng thông báo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng cục Hậu cần, thuộc Quân ủy Trung ương. Về giải quyết tố cáo đối với các đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, UBKTTW đã xem xét kết quả và đã kết luận giải quyết tố cáo năm trường hợp cán bộ thuộc thẩm quyền.

MẠNH LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm