Kỷ luật cán bộ sai phạm trong việc tiêm vaccine sởi

Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh đã khiển trách và không bổ nhiệm lại chức vụ Trưởng khoa đối với ông Đặng Đình Phách, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vaccine sinh phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương); cảnh cáo, chuyển công tác khác đối với ông Nguyễn Danh Hùng, nhân viên khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vaccine sinh phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh); khiển trách, chuyển công tác khác đối với ông Bùi Văn Tân, cán bộ thủ kho (Trung tâm Y tế thị xã Chí Linh).

Trong năm 2009, Trung tâm Y tế Chí Linh đã mua 600 liều vaccine của cá nhân ông Nguyễn Danh Hùng (cán bộ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh) mà không có hóa đơn, chứng từ, phiếu xuất kho đưa về nhập kho, xuất tiêm dịch vụ thu tiền. Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã thành lập hai đoàn thanh tra và Hội đồng kỷ luật để làm rõ và xử lý kỷ luật đối với tập thể, các cá nhân có sai phạm. Sở Y tế tỉnh Hải Dương khẳng định: Việc cung ứng vaccine sởi thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho Trung tâm Y tế Chí Linh để tiêm dịch vụ có thu tiền người dân; tập thể lãnh đạo Trung tâm Y tế Chí Linh ra nghị quyết tiêm dịch vụ vaccine sởi là sai quy định. Sở Y tế Hải Dương đã làm rõ nguồn gốc 600 liều vaccine này thuộc lô D5339-1, hạn dùng đến ngày 20/5/2010.

Các ông Đặng Văn Phách và Nguyễn Danh Hùng (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh) khai nhận đã mua số vacine này từ thủ kho của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bắc Ninh. Đến nay, Trung tâm Y tế Chí Linh đã trả hết số tiền đã thu của dân; chưa phát hiện có trường hợp bị tai biến sau khi tiêm vaccine.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm