THỦ TƯỚNG TIẾP XÚC CỬ TRI

Kinh tế hộ gia đình đang dần lỗi thời

Những đề nghị ấy, Thủ tướng cho biết đều thuộc thẩm quyền địa phương, được trung ương phân cấp rồi. “Tôi là đại biểu ở đây nhưng giờ mà cam kết cấp vốn thì tôi cũng chẳng có tiền. Thủ tướng chỉ còn chục ngàn tỉ dự phòng cho thiên tai thôi. Ngân sách phân bổ cho địa phương hết rồi” - ông nói.

Trao đổi với các cử tri làm nông nghiệp ở nơi vốn là cái nôi sáng tạo ra khoán 10 hơn 30 năm trước, người đứng đầu Chính phủ cho rằng mô hình kinh tế hộ giờ không còn hiệu quả nữa. Để gắn với thị trường, phải chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, chuyên môn hóa cao, liên kết thành chuỗi từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu… Có vậy giá trị gia tăng trong sản xuất mới cao, mới thay đổi bộ mặt nông thôn. Riêng kiến nghị của đại diện xã Phú Thoại phản ánh rằng một chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới là chợ nông thôn quá chi tiết, cụ thể, không phù hợp với nhu cầu địa phương, Thủ tướng cho biết sẽ ghi nhận để nghiên cứu điều chỉnh quy định.

Chiều 9-12, tiếp xúc với cử tri là những người làm công tác giáo dục, đào tạo, sinh viên ở Phú Yên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng: “Từng trường học nên mạnh dạn đổi mới trước, đừng chờ đợi. Các trường ĐH cần chủ động liên kết với các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất để nắm bắt nhu cầu;… góp phần giải quyết tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp như hiện nay”. Sáng cùng ngày, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tán thành chủ trương ba trọng tâm ưu tiên thực hiện của tỉnh Phú Yên là đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng cơ sở, cải cách thể chế hành chính, phát triển nguồn nhân lực…

NGHĨA NHÂN - TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm