Không giấu giếm nợ nần của Vinashin

Theo đó, BCĐ có hai tổ công tác. Tổ số 1 có nhiệm vụ tái cơ cấu tổ chức, chiến lược phát triển, định hướng đầu tư và sản xuất, kinh doanh của Vinashin. Tổ số 2 đảm trách công tác tái cơ cấu tài chính bảo đảm nguồn trả nợ, vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho rằng với tình hình khó khăn, bốn, năm năm nữa mới có được Tập đoàn Vinashin đúng nghĩa. Do đó cần phải củng cố, ổn định và phát triển để đảm bảo có được ngành công nghiệp tàu thủy phát triển mạnh với Vinashin làm nòng cốt. Ông yêu cầu các thành viên BCĐ phải toàn tâm, toàn ý, dành nhiều thời gian và công sức cho nhiệm vụ tái cơ cấu Vinashin.

Về số nợ 86.000 tỉ đồng của Vinashin, BCĐ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng trung ương và thương mại cùng hợp tác với Vinashin và các đơn vị thành viên giải quyết nợ, hỗ trợ cho vay vốn để hoàn thiện các dự án dang dở. Đồng thời, các đơn vị liên quan cần thông tin tới tất cả tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, nói rõ với các ngân hàng về những khó khăn, không giấu giếm tình hình.

Ông Hùng yêu cầu  khẩn trương thực hiện; quyết liệt xử lý và giải quyết đồng bộ các vấn đề liên quan Vinashin. Đặc biệt, cần phải nắm chắc và phân loại cho đúng những khoản nợ của Vinashin cả ở trong nước lẫn ngoài nước, phân tích rõ yếu kém, khuyết điểm, vi phạm cũng như xử lý một cách nghiêm minh, công bằng. Đồng thời, BCĐ phải đưa ra được phương án tái cơ cấu khả thi như đầu tư ở đâu, dự án gì để từ đó phân loại, xác định ngành chính, ngành phụ trợ.

THÀNH VĂN (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm