Không có việc chi 94.000 tỉ đồng cho đại lễ

Nếu cộng cả các dự án đầu tư, dự án sửa chữa đường sá, vỉa hè thì không phải bởi đấy là những việc nếu không có đại lễ thì vẫn phải làm. Hiện nay Bộ có yêu cầu và Hà Nội đang đôn đốc việc quyết toán để có báo cáo chính thức về con số này.

“Còn về thông tin mua 2.000 viên rubi với giá 800 USD/viên, tôi cũng chỉ được nghe trên báo chí và trên mạng. Người ta không báo cáo tôi bởi vì người ta không sử dụng ngân sách nên không có trách nhiệm báo cáo Bộ Tài chính” - Bộ trưởng nói.

ĐB Vi Trọng Lễ đặt vấn đề về Quỹ bình ổn giá xăng dầu chưa đúng với quy định của pháp luật, cụ thể là Pháp lệnh Giá, đồng thời cho biết cử tri kiến nghị bãi bỏ quỹ này. Trả lời, Bộ trưởng Ninh cho hay hình thành quỹ là để khi giá xăng, dầu thế giới tăng thì hạn chế điều chỉnh tăng dày đặc hoặc tăng cao quá. Hiện tại giá xăng dầu của ta thấp nhất so với khu vực, thấp hơn cả Campuchia. “Như vậy, chúng ta thực hiện việc đó với mục tiêu ổn định giá cả, đảm bảo đời sống của người dân cũng như sản xuất kinh doanh. Trên tinh thần này, chúng tôi sẽ trình Chính phủ, Thủ tướng để đánh giá lại một lần nữa cho chặt chẽ, đầy đủ và cũng lấy ý kiến lại về quỹ này. Nếu cần thì kiến nghị sửa đổi Pháp lệnh Giá” - Bộ trưởng khẳng định.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm