Khẳng định giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám

Các nhà khoa học đã khẳng định giá trị, tầm vóc lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; vấn đề nắm bắt thời cơ, chuẩn bị lực lượng, sẵn sàng chớp thời cơ làm nên thành công của Cách mạng Tháng Tám. Nhiều tham luận trình bày tại hội thảo đã khẳng định nhân tố quyết định của Cách mạng Tháng Tám là đường lối cách mạng giải phóng dân tộc đúng đắn, sáng tạo của Đảng, là khối đại đoàn kết dân tộc dưới ngọn cờ của Mặt trận Việt Minh.

Đánh giá công cuộc đổi mới 30 năm qua đã thu được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng, các nhà khoa học cũng cho rằng trong quá trình này, khi đứng trước những khó khăn lớn, Đảng và Chính phủ đã kịp thời đưa ra những quyết sách phù hợp với quy luật, hợp lòng dân. Những đường lối, chủ trương, chính sách này là sự kế tục, phát huy và phát triển ý chí, trí tuệ Việt Nam...

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.