IPU 132 chính thức khai mạc

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh vai trò, đóng góp của IPU đối với thế giới, Chủ tịch nước mong muốn “Hội nghị lần này là hội nghị của hành động, biến lời nói thành những kết quả thiết thực, phát huy vai trò của lập pháp, của nghị viện trong giải quyết các vấn đề bức xúc, toàn cầu”.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng giữa bối cảnh thế giới đang và sắp diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, IPU 132 là cơ hội tốt để thúc đẩy thực hiện những vấn đề quan trọng toàn cầu. “Tôi tin tưởng các đại biểu sẽ thống nhất cao để đưa ra thông điệp thể hiện cam kết mạnh mẽ của các thành viên IPU. Văn kiện này sẽ được trình lên Liên Hiệp Quốc vào cuối năm nay và đây sẽ là đóng góp thiết thực của nghị viện các nước cho giai đoạn phát triển mới của cộng đồng quốc tế” - Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nói.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự và phát biểu chào mừng IPU132. Ảnh: TTXVN

Sáng cùng ngày, tại lễ khai mạc Hội nghị Nữ nghị sĩ lần thứ 21 (chương trình nghị sự đầu tiên của IPU 132), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng hội nghị sẽ đóng góp tích cực vào các nghị quyết của Đại hội đồng, phản ánh được tiếng nói của các nữ nghị sĩ, đồng thời đưa ra được các đề xuất, sáng kiến nhằm tạo môi trường thuận lợi cho việc thúc đẩy bình đẳng giới ở mỗi quốc gia nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung… Hội nghị đã bầu Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm chủ tịch Hội nghị Nữ nghị sĩ lần thứ 21.

Chiều 28-3, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết “Tìm kiếm mô hình giúp việc hiệu quả cho nghị viện” là chủ đề được Văn phòng Quốc hội Việt Nam đề xuất cho Hội nghị Hiệp hội Các tổng thư ký nghị viện (ASGP). Theo ông Phúc, chủ đề này được đánh giá khá thiết thực, thu hút sự quan tâm của khá nhiều thành viên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm