KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC TỈNH LONG AN, BẾN TRE, ĐỒNG THÁP, AN GIANG

Huy động nguồn lực cho sản xuất nông nghiệp

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp khai mạc với sự tham dự và chỉ đạo của Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông Lê Vĩnh Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đảng bộ nhiệm kỳ tới sẽ ưu tiên phát triển các nội dung lớn được đưa vào nghị quyết như: Huy động nguồn lực cho sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, từng bước đổi mới sản xuất theo hướng tích tụ ruộng đất sản xuất lớn nhằm nâng cao đời sống nông dân và hiện đại hóa bộ mặt nông thôn; tiếp tục tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông… Ngoài ra sẽ có trên 11.000 căn nhà dành cho người nghèo được xây và bàn giao trong một hoặc hai năm đầu nhiệm kỳ. Theo ông Tân, việc một số cán bộ chủ chốt của tỉnh mắc sai phạm trong nhiệm kỳ qua phần nhiều do công tác tham mưu chưa được tốt. Đó sẽ là một trong những nội dung mà đảng bộ nhiệm kỳ tới cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cũng như Đồng Tháp, nhiệm kỳ mới ở An Giang cũng có những nội dung phát triển tương tự. Đây là hai địa phương có nhiều điểm tương đồng, cùng có nền kinh tế chủ yếu dựa trên phát triển nông nghiệp là chính. Mỗi năm hai tỉnh này sản xuất ra hàng triệu tấn lúa, vừa giữ vai trò an ninh lương thực quan trọng, vừa là những vựa lúa lớn trong khu vực miền Tây, phục vụ xuất khẩu gạo mang về ngoại tệ cho cả nước.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Phát triển bền vững” khai mạc với sự tham dự và chỉ đạo của ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. Đại hội sẽ thông qua báo cáo chính trị, kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ trước, các nghị quyết về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giai đoạn 2010-2015; bầu Ban Chấp hành khóa mới 55 thành viên, Ban Thường vụ 15 thành viên...

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre được khai mạc với chủ đề “Phát huy tinh thần Đồng Khởi, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tích cực huy động mọi nguồn lực, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển nhanh và bền vững”. Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đến dự và chỉ đạo đại hội. Bến Tre là địa phương được Trung ương chọn thí điểm bầu trực tiếp bí thư Tỉnh ủy.

VĨNH SƠN - T.PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm