Học sinh làm lồng đèn Trung thu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Đáng chú ý, đề tài mà nhiều học sinh chọn để làm lồng đèn năm nay là về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Các lồng đèn về chủ quyền Hoàng sa, Trường Sa được làm bằng giấy dó, túi nylon. Trên các lồng đèn còn có những khẩu hiệu thể hiện lòng yêu nước của các em và những lời chúc tốt đẹp gửi đến các chú bộ đội hải quân trong dịp Trung thu. Nhiều lồng đèn còn có hình ảnh chú lính hải quân được cắt, vẽ tỉ mỉ… Buổi trưng bày lồng đèn đã thu hút hàng ngàn trẻ em đến chiêm ngưỡng. Tác phẩm đoạt giải nhất thuộc về Trường Tiểu học Hai Bà Trưng với lồng đèn hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa trên đài sen.

Tối 17-9, hơn 600 học sinh ở xã Bản Khoang (Sa Pa, Lào Cai), nơi vừa hứng chịu trận lũ quét kinh hoàng vừa qua, đã phá cỗ Trung thu trong chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Chương trình do Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp cùng Trung ương Đoàn tổ chức tại Trường THCS Bản Khoang. Đồng thời, tại đêm hội, ông Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn, đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính, ba hộp quà cho trường và ba suất quà cho ba hộ dân khó khăn, 2.000 cuốn vở và 400 chiếc bánh Trung thu cho trẻ em nghèo.

Nhân dịp tết Trung thu 2013, chiều 17-9, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm bánh pía-lạp xưởng Tân Huê Viên (Sóc Trăng) đã tổ chức trao 2.000 phần quà, tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho các hộ nghèo ở địa phương, bệnh nhân ở BV Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, Hội người mù tỉnh Sóc Trăng…

L.PHI - H.DƯƠNG - B.NHA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm