Hậu Giang công bố thành lập thành phố Vị Thanh

Hậu Giang công bố thành lập thành phố Vị Thanh ảnh 1

Tháp đồng hồ Asia trong trung tâm TP Vị Thanh.
Đến dự lễ công bố có Đại tướng Lê Văn Dũng - Bí thư TW Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; ông Trần Văn Tuấn - Bộ trưởng Bộ Nội Vụ; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Theo Nghị quyết 34/NQ-CP của Chính phủ, thành lập TP Vị Thanh trên cơ sở hiện trạng diện tích tự nhiên, dân số và các đơn vị hành chính của thị xã Vị Thanh. Theo đó, TP Vị Thanh có diện tích tự nhiên là gần 12.000 ha; hơn 97.000 nhân khẩu; 5 phường và 4 xã.

Ông Lâm Quang Tâm - Chủ tịch UBND TP Vị Thanh - cho biết, Vị Thanh lên thành phố là một tất yếu của sự phát triển nội tại và trong mối quan hệ với các địa phương khác trong khu vực. 

Sau khi lên thành phố sẽ phấn đấu đến năm 2015 đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 18-19%/năm; GDP bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội là 45.000 tỷ đồng; giá trị sản xuất là 25.000 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Lê Văn Dũng khẳng định: “Việc Chính phủ công nhận TP Vị Thanh là ghi nhận sự nỗ lực và đoàn kết xây dựng địa phương của nhân dân Vị Thanh trong thời gian qua”.

Hậu Giang công bố thành lập thành phố Vị Thanh ảnh 2

Một góc của TP Vị Thanh.

Tuy nhiên, Vị Thanh vẫn còn những khó khăn nhất định như kinh tế phát triển chưa bền vững, năng suất cạnh tranh hàng hóa chưa cao, mặt bằng giáo dục, đời sống nhân dân còn thấp… “Chính vì thế, thay mặt Đảng và Nhà nước, tôi mong muốn TP Vị Thanh tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn thể nhân dân hơn nữa để xây dựng phát triển kinh tế - xã hội” - Đại tướng Dũng nói thêm.

Như vậy, sau khi Hậu Giang công bố thành lập TP Vị Thanh thì 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đều đã có đơn vị hành chính cấp thành phố. 

Theo Huỳnh Hải (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm