Google Maps sửa lỗi vi phạm chủ quyền Việt Nam

“Vừa qua Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện của Google, nêu quan điểm của phía Việt Nam về việc từ khóa trên bản đồ Google Maps đã thể hiện sai lệch chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và Google đã sửa chữa những lỗi này”.

“Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với Trường Sa và Hoàng Sa. Các thông tin không phản ánh đúng điều này là sai trái và vô giá trị” - ông Nghị nói. Trước đó, Google Maps đặt cơ chế tự động hiển thị cụm “Paracel Islands, Hainan” trong ô tìm kiếm, mặc định rằng quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Hải Nam của Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của báo chí về phản ứng của Việt Nam trước việc một số quan chức Đài Loan tới đảo Ba Bình thuộc Trường Sa và tuyên bố chủ quyền, ông Nghị nói: “Đây là hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông. Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt các hoạt động sai trái đó”.

Liên quan đến việc Trung Quốc tuyên bố đẩy mạnh khai thác dầu khí, triển khai dàn khoan khổng lồ trên biển Đông, ông Nghị cho rằng hoạt động của các nước ở biển Đông cần tuân thủ luật pháp quốc tế...

HỮU LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm