ÔNG NGUYỄN VĂN ĐỰC, PHÓ GIÁM ĐỐC CÔNG TY ĐỊA ỐC ĐẤT LÀNH:

Gói 30.000 tỉ đồng đã thất bại

Doanh nghiệp không hưởng lợi, người dân không hưởng lợi, thị trường tiếp tục đóng băng và đóng băng thì doanh nghiệp chết. Giống như căn bệnh đã thối mà chờ các loại thuốc, còn thuốc thì không đủ mạnh, không đúng lúc, uống vào lúc đã trễ. Riêng thuốc về TP.HCM còn phải đợi xem xét, phê duyệt nên bệnh nhân chết là chắc chắn.

BĐS hiện nay không hề có chuyển biến tích cực mà đang chìm dần. Có hai bằng chứng chứng minh cho điều này. Thứ nhất là Công ty Quốc Cường Gia Lai đã phải thế chấp tài sản của bà Loan (Chủ tịch Hội đồng quản trị) và con gái cho ngân hàng để tiếp tục sự nghiệp BĐS. Điều này chứng tỏ là Quốc Cường Gia Lai đã hết tiền mặt và không còn cách nào để có tiền ngoài việc dùng tài sản cá nhân để thế chấp. Thứ hai là Hoàng Anh Gia Lai tuyên bố rút khỏi BĐS Việt Nam.

Hai đại gia BĐS hàng đầu của TP.HCM đã có tín hiệu một là rút quân, hai là tử thủ, tìm dòng tiền để bỏ vào. Điều này chứng tỏ thị trường đã quá khắc nghiệt.

Rõ ràng đây là những dấu hiệu xấu dần và không có một tín hiệu nào tốt hết. Gói 30.000 tỉ đồng đã thất bại.          

(Theo Đất Việt)

Trần Thị Bạch Vân, Giám đốc Công ty Trí Tuệ:

Doanh nghiệp như “người ăn xin”

Cách đây 10 năm, công ty tôi và một số hộ dân ở quận Bình Thạnh đã cùng nhau triển khai dự án chung cư rộng hơn 6.000 m2. Tuy nhiên, sau 10 năm, hồ sơ của công ty vẫn nằm ở UBND TP.HCM.

Chúng tôi cầm hồ sơ đi xin chỉ tiêu quy hoạch về ranh đất, độ cao... phải mất mấy năm mới xong. Lên quận họ chấp thuận xong mới chuyển lên Sở Quy hoạch Kiến trúc, chờ Sở duyệt xong đưa lên UBND TP. Khi TP xét xong lại yêu cầu quận, Sở Quy hoạch Kiến trúc cho ý kiến. Xong rồi phải liên hệ Sở Xây dựng để xin cấp phép, Sở GTVT để xin làm đường, Sở Tài chính làm thủ tục đóng tiền sử dụng đất… Hồ sơ cứ chạy lòng vòng như vậy. May là dự án không vay ngân hàng, chứ nếu không đã thuộc về ngân hàng mất tiêu rồi. Doanh nghiệp như người đi ăn xin, họ thích thì cho, không thích thì thôi. Gây thiệt hại cho doanh nghiệp nhưng cán bộ vẫn không ai bị xử lý mặc dù tôi đã kêu cứu khắp nơi.           

(Theo Thanh Niên)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm