Du học sinh tại Úc nhiệt tình đóng góp cho Trường Sa

Du học sinh tại Úc nhiệt tình đóng góp cho Trường Sa ảnh 1

Đại diện du học sinh tại Úc đã có buổi trò chuyện thân tình với bà Trương Mỹ Hoa. Ảnh: NTN

Vũ Bình, nghiên cứu sinh trường Đại học Griffith, xúc động phát biểu “Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa cho Tổ quốc. Là một người Việt Nam hiện đang học tập và sinh sống ở nước ngoài, tôi thật vui vì thông qua chương trình được làm việc có ý nghĩa, thiết thực cho Tổ quốc thân yêu ”.


Công Huy, chủ tịch Hội sinh viên trường James Cook, Brisbane nhấn mạnh: “Tham gia chung tay xây dựng trường học ở Trường Sa là một việc làm có ý nghĩa lớn lao. Tôi sẽ là một tình nguyện viên để vận động được nhiều anh chị em lưu học sinh chung tay đóng góp cho chương trình”. 

Du học sinh tại Úc nhiệt tình đóng góp cho Trường Sa ảnh 2

Bà Trương Mỹ Hoa chụp anh lưu niệm cùng du học sinh tại Úc. Ảnh NTN


Việt Thắng, đại diện sinh viên trường đại học Queensland cho biết: “Tôi cũng giống như  nhiều bạn lưu học sinh Việt Nam ở đây, tuy ở xa quê nhà, nhưng trong mỗi câu chuyện thường ngày, chủ đề tâm đắc nhất của chúng tôi là những câu chuyện về Trường Sa. Mỗi chúng tôi ở đây đều có chung một nguyện vọng được đóng góp thiết thực cho Trường Sa thân yêu. Chúng tôi rất cảm động khi biết thông tin về chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”. Chúng tôi cảm ơn các bác, các cô, các chú, các anh, các chị đã có một sáng kiến rất có ý nghĩa. Tôi và các bạn lưu học sinh Việt Nam ở đây sẽ tham gia hết lòng và mỗi người sẽ là một cầu nối tích cực của chương trình.”


Tiếp lời Việt Thắng, Thế Anh, nghiên cứu sinh trường đại học công nghệ Queensland bày tỏ: “Đây là một chương trình rất có ý nghĩa. Tham gia chút sức mình để các em được nuôi dạy, chăm chút để trở thành những người công dân tốt là mong muốn của tất cả chúng ta. Chúng tôi xin gởi đến các em học sinh Trường Sa tình yêu thương ấm áp nhất của những người anh, người chị trong một gia đình và mong các em khắc phục khó khăn để học tốt”.


Hưởng ứng chương trình này, các đại diện các trường đại học tại bang Queensland, Úc đã chính thức phát động đợt quyên góp tới toàn bộ lưu học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại đây cùng chung tay góp những viên gạch hồng xây dựng trường học cho học sinh tại Trường Sa. Tại Lễ phát động, các lưu học sinh có mặt đã cùng nhau đóng góp cho quỹ của chương trình. Chỉ tính riêng trong sáng ngày 2/9/2012, ban tổ chức đã thu được hơn 600 đô la Úc. Đợt 1 quyên góp ủng hộ cho chương trình này với các Lưu học sinh tại đây sẽ kết thúc vào ngày 25/9/2012.


Trường Sa từ bao đời nay là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Tham gia bảo vệ, đầu tư xây dựng và phát triển Trường Sa là nghĩa vụ, trách nhiệm, đồng thời là nguyện vọng, là tình cảm của mỗi người dân yêu nước Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay đóng góp vì sự thành công của chương trình này!


NTN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm