BÍ THƯ THÀNH ỦY TP.HCM LÊ THANH HẢI:

Đánh giá cán bộ phải quyết liệt, thực chất hơn

Tuy nhiên, ông Hải cũng chỉ ra những khuyết điểm còn tồn đọng như việc đánh giá cán bộ chưa đi vào thực chất, mới chỉ dừng lại ở việc làm theo đúng quy trình, quy định. “Việc đánh giá cán bộ trong thời gian tới phải gắn liền với nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), theo phương châm nhìn thẳng vào sự thật, không nể nang, né tránh” - ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cho rằng những nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà Nghị quyết Trung ương 4 đặt ra là đánh đúng, trúng vào những bức xúc hiện nay. Trên tinh thần đó, việc đánh giá cán bộ cần phải được xem là khâu quan trọng xuyên suốt để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Thế nhưng việc này, hiện nay tại TP chưa được thực hiện một cách quyết liệt. “Đảng đã nhìn nhận có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… Vậy ở TP bộ phận này nằm ở đâu, có hay không trong hàng vạn đảng viên của đảng bộ này? Hay thấy mà chưa nói?” - ông Hải đặt vấn đề.

Đánh giá cán bộ phải quyết liệt, thực chất hơn ảnh 1

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: MC

Trong chương trình công tác năm 2012, bí thư Thành ủy đề nghị ngành tổ chức xây dựng Đảng TP phải tập trung sức lực, trí tuệ, với sự công tâm khách quan, vì lợi ích sống còn của chế độ thực hiện quyết liệt việc đánh giá cán bộ. Các công tác có liên quan đến tổ chức xây dựng Đảng phải gắn liền với Nghị quyết Trung ương 4, với tinh thần nghiêm túc, tự soi rọi lại Đảng bộ, cấp ủy của mình và có những đề xuất đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ. “Cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng cần nhận thức rõ vai trò trách nhiệm cũng như ý nghĩa to lớn mang tầm chiến lược của công tác tổ chức. Trên cơ sở đó, không ngừng nâng tầm hơn, tinh tế hơn, thâm nhập nhiều hơn về cơ sở để tìm kiếm, phát hiện nguồn lực có đầy đủ năng lực, phẩm chất chính trị cho Đảng” - ông Hải nói.

Tại hội nghị, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà đã trao huân chương Lao động hạng Ba cho ba cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác là ông Đoàn Văn Mốt (Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy), ông Nguyễn Hữu Dũng (Phó ban Tổ chức Thành ủy) và ông Phan Quang Triện (hàm Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy).

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm