Đại hội các Đảng bộ cần gắn với các vấn đề dân sinh

Trong công tác tổ chức đại hội, các cấp ủy cần chuẩn bị kỹ càng, chú trọng công tác tuyên truyền, thể hiện được đây là hoạt động sinh hoạt chính trị của toàn dân. Đồng thời nội dung văn kiện cần gắn liền với các vấn đề người dân quan tâm, những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua, tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống của người dân.

Ông Thưởng cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị phải đặc biệt chú ý cơ cấu, bầu chọn cán bộ trẻ dưới 30 tuổi vào cấp ủy; quan tâm bố trí, sắp xếp hợp lý đối với cán bộ không tái cử cấp ủy…

Ban Chỉ đạo đại hội Đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 của TP.HCM cho hay kết quả đại hội cấp cơ sở ở TP.HCM vừa qua cho thấy tỉ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đạt bình quân 30,27% (phường, xã đạt khoảng 35%; các ngành khoảng 25%). Theo Ban Chỉ đạo, tính đến nay đã có 2.335/2.346 tổ chức Đảng đã hoàn thành việc tổ chức đại hội; công tác nhân sự trước và trong đại hội được chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ...

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.