Đà Nẵng ‘trảm’ nhiều cán bộ công chức sai phạm

Hôm qua (21-1), Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 29 về “đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC)…”. Ông Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho biết: Năm 2014, Thành ủy đã xử lý 44 trường hợp CBCCVC vi phạm chỉ thị; tại UBND các quận, huyện, phường, xã có 21 CBCCVC bị xử lý kỷ luật.

Trong đó nổi lên các vụ vi phạm lớn tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao buộc TP Đà Nẵng đã “trảm” bằng hình thức cách chức ba phó trưởng phòng gồm các ông Triệu Trân Hy, Nguyễn Vinh Hà, Trần Gia Diệu và một chuyên viên. Các cán bộ này trong thời gian được phân công giám sát dự án Khu công nghệ cao đã để xảy ra các sai phạm nghiêm trọng trong công tác giám sát chất lượng công trình, làm sai lệch hồ sơ nghiệm thu…

Rừng Bà Nà - Núi Chúa bị phá tan nát mặc dù có Trạm Cà Nhông quản lý bảo vệ. Ảnh: lê phi

Đặc biệt, riêng vụ để xảy ra phá rừng tại Trạm Cà Nhông, TP Đà Nẵng đã xử lý kỷ luật 11 cán bộ, nhân viên được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý, bảo vệ rừng Bà Nà - Núi Chúa thuộc Sở NN&PTNT. Trong đó, trạm trưởng và trạm phó bị cách chức.

Theo ông Trần Đình Hồng, để thực hiện tốt Chỉ thị 29 vốn được xem là “đả hổ diệt ruồi” này thời gian tới Thành ủy Đà Nẵng sẽ tiếp tục rà soát, xác định những vấn đề bức xúc, nhạy cảm để đưa ra các giải pháp xử lý. “Sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 29 và sẽ phê bình, kiểm điểm và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có biểu hiện, hành vi sai phạm” - ông Hồng nói.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương cũng cho hay TP đã xử lý một loạt sai phạm tại các ban giải phóng mặt bằng. TP đã chuyển hồ sơ sai phạm của ông Nguyễn Ngôn (Phó Chánh Văn phòng Sở Xây dựng) trong thời gian làm trưởng Ban Quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng sang cơ quan điều tra công an để xử lý. Như Pháp Luật TP.HCMtừng phản ánh, ông Ngôn là người đã bố trí sai quy định và vượt thẩm quyền 30 hồ sơ đất tương ứng với 41 lô cho các hộ dân và bố trí cho cả vợ mình hai lô đất vô cùng đắc địa.

Tại hội nghị, ông Võ Duy Khương đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng khẳng định lại chủ trương kiên quyết giảm các cuộc hội họp. “Bây giờ mình họp quá nhiều, kéo dài lê thê, có những cuộc họp không cần thiết nhưng kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Chúng ta phải kiên quyết giảm các cuộc họp để dành thời gian xử lý các việc khác. Tôi tha thiết đề nghị Thành ủy xem nội dung này là nhiệm vụ trọng tâm” - ông Khương trăn trở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.