Cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà thiếu nhi TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: “Tương lai của TP, của đất nước thuộc về các cháu thiếu niên, nhi đồng. Thiếu niên, nhi đồng TP.HCM phải luôn nhớ ơn Bác Hồ, không ngừng cố gắng nhiều hơn nữa, phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện thật tốt những lời dạy của Bác Hồ, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sau này trở thành những công dân tốt cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo Bí thư Thành ủy, vào năm 1990, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc” được nhà điêu khắc Diệp Minh Châu thực hiện bằng chất liệu đồng đỏ nặng gần chín tấn, cao 3,3 m, đặt trước trụ sở HĐND-UBND TP.HCM. “Từ đó đến nay, tượng “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc - 1951” được các tầng lớp nhân dân TP và bầu bạn khắp nơi gọi thân thiết tượng Bác Hồ với thiếu nhi đã trở thành biểu tượng tình cảm đặc biệt, sự yêu thương, chăm lo của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng, chăm lo cho các thế hệ cách mạng của muôn đời sau, biểu trưng cho sự kỳ vọng, tin tưởng vào tương lai của Tổ quốc Việt Nam XHCN không ngừng phát triển…” - Bí thư Thành ủy nói.

Các em thiếu nhi TP.HCM bên tượng đài “Bác Hồ với thiếu nhi” tại Nhà thiếu nhi TP.HCM. Ảnh: TL

Cũng theo ông Hải, 40 năm qua, Nhà thiếu nhi TP là nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, nhân cách, đạo đức của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. “Việc cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà thiếu nhi TP thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tình thương yêu bao la, vô bờ bến của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của đảng bộ, nhân dân, thanh niên, thiếu nhi TP với Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Đặc biệt là tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn để các cháu thiếu nhi đến với Bác, nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức trong sáng, xây dựng hoài bão, ước mơ cao đẹp, nỗ lực học tập và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Ông Lê Thanh Hải nhắc nhở Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội và các cháu thiếu nhi TP làm thật tốt việc quản lý, giữ gìn tượng Bác Hồ với thiếu nhi, nâng cao hiệu quả giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, lịch sử dân tộc, tấm gương sáng ngời của Bác Hồ với thế hệ măng non.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.