Cử tri TP.HCM bức xúc việc lấn sông, chặt cây

Cử tri Ngô Thanh Bắc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 6, bày tỏ phần lớn công nhân lao động chỉ làm công nhân 5-10 năm, kiếm vốn về quê lập gia đình, buôn bán hoặc làm việc khác chứ họ không làm công nhân mãi đến khi về hưu để nhận lương hưu. Các doanh nghiệp cũng chỉ thuê những lao động trẻ, có sức khỏe chứ không thuê những người lớn tuổi hoặc những công nhân lâu năm vì họ có tay nghề cao nên phải trả lương cao. Vì vậy việc hưởng BHXH một lần là điều cần thiết với công nhân.

Liên quan đến việc lấn sông Đồng Nai và chặt hàng trăm cây xanh ở Hà Nội, cử tri Phan Đình Thành (phường 12) cho rằng đó là bài học cần được xem xét, giải quyết thấu đáo. Trách nhiệm thuộc về ai thì phải chỉ cho rõ ràng chứ đến bây giờ vẫn còn tù mù.

ĐBQH Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM, cho biết những ý kiến của bà con cử tri là rất xác đáng, thẳng thắn, có trách nhiệm. Về giải quyết chế độ hưởng BHXH cho người lao động, trưởng đoàn ĐBQH cho rằng đây là nguyện vọng chính đáng của người lao động nên cần tôn trọng và để cho họ được lựa chọn.

Về vấn đề chặt cây ở Hà Nội, ông Lập cũng nêu những cây cổ thụ ở Hà Nội đã có tuổi đời mấy mươi năm, đột nhiên chặt hạ cùng lúc thì không được. Còn việc lấn sông Đồng Nai phải dựa trên cơ sở khoa học, các vấn đề về dòng chảy thiên nhiên và phải đợi kết luận của các đoàn giám sát của QH và Chính phủ.

LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm