Cử tri Hà Nội mong muốn TP có thêm trường mầm non

HĐND TP Hà Nội sẽ tập trung xem xét đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, thu chi ngân sách Nhà nước sáu tháng đầu năm và giải pháp cho sáu tháng cuối năm 2011. Đồng thời, HĐND TP cũng sẽ xem xét kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm năm 2011-2015 của TP và một số vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

Ông Đặng Việt Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, cho biết có rất nhiều vấn đề cử tri quan tâm gửi đến kỳ họp lần này, nổi bật là vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình. Cử tri mong muốn TP quan tâm hơn nữa đến công tác này, bảo đảm sự công bằng trong bồi thường và triển khai, thực hiện dự án đúng tiến độ.

Ngoài ra, qua các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND, cử tri cũng tỏ ra bức xúc về tình trạng các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn bị quá tải, dẫn đến tình trạng phụ huynh phải mòn mỏi xếp hàng xin học cho con. Cử tri đề nghị TP đầu tư xây dựng thêm các trường mầm non đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân. Đồng thời, khi quy hoạch, xây dựng các khu đô thị mới cần quan tâm đến quy hoạch sân chơi cho các cháu thiếu nhi. Bên cạnh đó, các cử tri cũng đề nghị TP cần có quy hoạch và thực hiện các giải pháp quyết liệt để chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Cũng khai mạc vào ngày mai 13-7, kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa VIII sẽ nghe báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri TP. Một trong những vấn đề cử tri TP quan tâm kiến nghị xoay quanh giá cả lạm phát tăng cao làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, các biện pháp kiềm chế lạm phát dường như chưa thấy có tác động rõ rệt, chương trình bình ổn giá chưa “phủ sóng” được đến vùng sâu, vùng xa… Dự kiến trong nghị trình kỳ này, các đại biểu cũng sẽ chất vấn Sở Công Thương TP về kiềm chế lạm phát, các giải pháp bình ổn giá vào sáng 14-7…

THÀNH VĂN - TH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm