Công nhân, người lao động đóng góp to lớn vào phát triển của TP.HCM

Đóng góp to lớn, trực tiếp vào thành quả này là sự lao động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, ý chí vượt khó của công nhân, viên chức-lao động TP" - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã phát biểu như trên tại lễ tổng kết hoạt động công đoàn TP.HCM năm 2012 ngày 20-1.

Công nhân, người lao động đóng góp to lớn vào phát triển của TP.HCM ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (đứng thứ hai từ trái sang) trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh. QM

Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý năm 2013 tổ chức công đoàn TP phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phải phát huy chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Mặt khác, cần tích cực tham gia xây dựng Đảng, đoàn thể khu vực kinh tế ngoài quốc doanh; đảm bảo đến năm 2015, 100% doanh nghiệp đủ điều kiện có tổ chức công đoàn và 100% doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên có tổ chức Đảng.

Dịp này, các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn đã đón nhận huân chương và bằng khen của Thủ tướng. Theo báo cáo của LĐLĐ TP, năm 2012, trên địa bàn TP xảy ra 106 vụ tranh chấp lao động với sự tham gia của hơn 53.700 công nhân. So với cùng kỳ năm 2011, giảm 82 vụ.

P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm