CHÁNH ÁN TAND TỐI CAO TRƯƠNG HÒA BÌNH LÀM VIỆC VỚI KIÊN GIANG

Có vụ giảm án chưa đảm bảo căn cứ

Ngày 3-8, đoàn công tác do ông Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng (PCTN) Trung ương, làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang để thông báo kết quả kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác PCTN trên địa bàn tỉnh Kiên Giang mà đoàn đã kiểm tra trước đó.

Thông báo của đoàn công tác trung ương đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã có nhiều cố gắng trong tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác PCTN, công tác thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa tham nhũng cũng được triển khai thực hiện khá đồng bộ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực PCTN.

Ông Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo PCTN Trung ương, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang ngày 3-8. Ảnh: K.GIANG

Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về PCTN cũng còn một số điểm hạn chế như công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử án tham nhũng, án kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm còn chưa chặt chẽ; nhiều vụ thanh tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước nhưng không chuyển cho cơ quan điều tra… Bên cạnh đó, một số vụ án còn phải gia hạn điều tra nhiều lần; thời gian giải quyết kéo dài. Một số vụ án tham nhũng tòa án xét xử cho bị cáo được hưởng án treo, xét xử dưới khung hình phạt hoặc khi xét xử phúc thẩm cho bị cáo giảm án chưa đảm bảo căn cứ, chưa phù hợp với quy định của pháp luật…

Ông Trương Hòa Bình, Bí thư Trương ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành địa phương nghiêm túc tiếp thu và sớm khắc phục những tồn tại hạn chế mà đoàn công tác đã nêu. Đồng thời chỉ đạo cho các cơ quan điều tra, kiểm sát, tòa án rà soát lại những sai phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.