Chủ tịch tỉnh Hà Giang thừa nhận ảnh khỏa thân là của mình

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TW) đã đề nghị thi hành kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô - chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, bãi nhiệm đại biểu HĐND và cách chức chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Lý do là từ năm 2005 đến nay, ông Tô đã “thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong Đảng và xã hội”.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, vào ngày 22-11-2006, Công an thị xã Hà Giang bắt quả tang Nguyễn Thị Dung đang bán dâm cho khách tại một khách sạn ở phường Minh Khai, thị xã Hà Giang. Sau đó, vụ mua bán dâm này được xử lý hành chính theo quy định.

Tuy nhiên, kiểm tra máy điện thoại di động thu giữ của Dung, Công an thị xã Hà Giang phát hiện có nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ số máy của ông Tô, đặc biệt trong máy còn lưu một số hình ảnh của ông Tô đang khỏa thân nằm trên giường. Dung khai nhận sau khi hai người quan hệ xong, ông Tô đã nằm ngủ trong tình trạng không mặc quần áo và Dung đã dùng điện thoại chụp những bức ảnh này.

Chủ tịch tỉnh Hà Giang thừa nhận ảnh khỏa thân là của mình ảnh 1

Tại phiên tòa xử Sầm Đức Xương - hiệu trưởng mua dâm nữ sinh, các bị cáo đã khai ông Tô có quan hệ với gái mại dâm. Ảnh: THANH TÚ

Sau đó vụ việc đã được báo cáo lên lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang và bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Tuy nhiên, vụ việc này đã bị “chìm xuồng” cho đến khi UBKT TW phát hiện.

Nguồn tin từ UBKT TW cho biết trong bản tự kiểm điểm, chủ tịch Tô đã thừa nhận mình chính là người đàn ông trong bốn bức ảnh lưu trong máy điện thoại của Dung.

Thực tế, không chỉ liên quan đến vụ việc trên, trong vụ án hiệu trưởng Sầm Đức Xương mua dâm học sinh, hai bị cáo Nguyễn Thúy Hằng (19 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Thúy (18 tuổi) đã có đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng. Trong đó, hai bị cáo khẳng định ngoài ông hiệu trưởng Sầm Đức Xương còn có ông Nguyễn Trường Tô và một số cán bộ của tỉnh Hà Giang đã có quan hệ tình dục và trả tiền cho hai bị cáo này.

Tại tòa cũng như trong các đơn kêu cứu, bị cáo Hằng còn cho biết trong quá trình bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, bị cáo đã khai rõ những trường hợp liên quan đến các cán bộ nói trên nhưng hồ sơ của cơ quan điều tra không có một tài liệu nào thể hiện lời khai của bị cáo.

Trong phiên xử phúc thẩm, một lần nữa hai bị cáo này lại khẳng định việc ông Tô đã từng mua dâm mình và mô tả tường tận, chi tiết về địa điểm khách sạn, nhà nghỉ mà ông Tô đã đưa hai bị cáo này vào để quan hệ tình dục. Bị cáo Hằng còn miêu tả cụ thể phòng làm việc của chủ tịch Tô và những dấu vết đặc biệt trên cơ thể của vị chủ tịch này.

Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chủ tịch tỉnh Hà Giang thừa nhận ảnh khỏa thân là của mình ảnh 2

THÀNH VĂN - THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm